เทวดาตามอารักขา
วันที่ 27 ตุลาคม 2553 เวลา 13:30 น.
สถานที่ : วัดเขาใหญ่เจริญธรรมญาณสัมปันโน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา
ดาวน์โหลดเพื่อเก็บไว้ในเครื่อง
ให้คลิกขวาแล้วเลือก Save target as .. จาก link ต่อไปนี้ :
ข้อมูลเสียงแบบ(Win)   ข้อมูลเสียงแบบ(MP3)

ค้นหา :

เทศน์อบรมฆราวาส

ณ วัดเขาใหญ่เจริญธรรมญาณสัมปันโน จ.นครราชสีมา

เมื่อวันที่ ๒๗ ตุลาคม พุทธศักราช ๒๕๕๓

เวลาประมาณ ๑๓.๓๐ น.

เทวดาตามอารักขา

 

          (ท่านพระอาจารย์อุทัย : วันนี้วันอาทิตย์ที่ ๒๗ ตุลาคม ๒๕๕๓ คณะลูกหลานวัดเขาใหญ่เจริญธรรมญาณสัมปันโน ขอน้อมถวายเพื่อสักการะบูชาพระคุณแด่องค์หลวงตาโดยมี ทองคำน้ำหนัก ๑ บาท เงินสด ๑๒๒,๕๐๐ บาท รวมมูลค่าทั้งสิ้นเป็นจำนวนเงิน ๑๔๒,๐๐๐ บาทครับผม)

          เราแปลกๆ อยู่นะ มันแปลกๆ อยู่ ฝันนะ ฝันว่าพวกเทวดามา “ท่านไปไหนมาไหน ท่านเคยเห็นไหมพวกเทวดาทั้งหลายน้อยใจ” น้อยใจอย่างไร “เขาตามดูแลรักษาท่าน ท่านไม่ได้มองหน้าเขาเลย พวกเทวดาทั้งหลายเขาน้อยใจ” เอาทีนี้อย่าน้อยใจเลย เราพอใจกับทุกๆ ท่านที่มาหาเรา เป็นอย่างนั้นจริงๆ นี่นะ เขาว่าเขาน้อยใจเขาว่าอย่างนั้น เราไปพวกเทวดาทั้งหลายเขาติดตามอารักขา เขาว่าอย่างนั้น นี่ก็แปลกๆอยู่ มันมาสัมผัสก็เลยพูด ถ้าไม่อย่างนั้นก็ไม่พูด เป็นจริงๆนะ มันเป็นขึ้นในความฝัน เราฝันว่าเทวดาเขาติดตามอารักขาเขาว่าอย่างนั้น แล้วไม่มองหน้าเขาเลยเขาน้อยใจ เราก็บอกให้อย่าน้อยใจเลยทีนี้นะ ให้ใจใหญ่ๆนะทีนี้นะเราบอก อย่างนั้นก็เป็น

          มาเห็นพี่น้องมาหนาหน้าหนาตาเราพอใจ พี่น้องทั้งหลายจะพอใจกับเราหรือไม่ก็ไม่ทราบ หรือคอยแต่จะขับเรา ดีและได้มาพบพี่น้องทั้งหลายแล้วเราพอใจแล้วละ พอใจกับพี่น้องทั้งหลายทั่วหน้ากัน แต่ยังสงสัยพี่น้องทั้งหลายจะพอใจกับหลวงตาหรือเปล่าก็ไม่รู้ เราพอใจแต่เราคนเดียวคนอื่นจะพอใจด้วยหรือเปล่าเราก็ไม่ทราบได้ละ

          ปัจจัยที่เขาถวายนี้ก็แบ่งครึ่งนะ ต้องแบ่ง เราไม่ได้ไปหวังเอาอะไรนะนี่ เราเอาหัวใจของโลกต่างหาก ไม่ไปเอาอะไรละ ไม่หวังอะไร หวังหัวใจของโลก ให้พากันเข้าใจเสียนะ ไปที่ไหนๆ ว่าจะเอาอะไรหวังอะไรไม่ละ มันเข้าอยู่ในหัวใจของโลก

          เคยได้ยินไหมที่ว่าเมื่อสักครู่นี้ พวกเทวดาเขามาอนุโมทนา เราไปไหนมีเทวดาเขาบอกอย่างนั้นนะ ว่าตามอารักขาเขาว่าอย่างนั้น แล้วท่านไม่มองหน้าเขาเลย พวกเทวดาทั้งหลายน้อยใจ เออๆ ให้ใจใหญ่นะทีนี้นะ เรามองทุกหน้านั่นแหละเราว่าอย่างนั้น ต่อไปนี้จะให้พร

 

รับชมรับฟังพระธรรมเทศนาของหลวงตา ได้ที่

www.luangta.com หรือ www.luangta.or.th

และสถานีวิทยุเสียงธรรมเพื่อประชาชน FM103.25 MHz

            พร้อมเครือข่ายทั่วประเทศ

 

 

 


** ท่านผู้เข้าชมทุกท่านโปรดทราบ
    เนื่องจากกัณฑ์เทศน์บางกัณฑ์มีความยาวค่อนข้างมาก ซึ่งจะส่งผลต่อความเร็วในการเปิดเว็บไซต์ ขอแนะนำให้ทุกท่านได้อ่านเนื้อหากัณฑ์เทศน์บางส่วนจากเว็บไซต์ และให้ทำการดาวน์โหลดไฟล์กัณฑ์เทศน์ที่มีนามสกุล .pdf ไปเก็บไว้ในเครื่องของท่านแทนการอ่านเนื้อหาทั้งหมดจากเว็บไซต์

<< BACK

หน้าแรก