ชาติไทย ชาติมดแดง
วันที่ 4 พฤศจิกายน 2543 เวลา 8:00 น.
สถานที่ : วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี
| |
ดาวน์โหลดเพื่อเก็บไว้ในเครื่อง
ให้คลิกขวาแล้วเลือก Save target as .. จาก link ต่อไปนี้ :
ข้อมูลเสียงแบบ(Win)   ข้อมูลเสียงแบบ(MP3)

ค้นหา :

เทศน์อบรมฆราวาส ณ วัดป่าบ้านตาด

เมื่อวันที่ ๔ พฤศจิกายน พุทธศักราช ๒๕๔๓

ชาติไทย ชาติมดแดง

ก่อนจังหัน

พระแน่นขึ้นทุกวัน ๆ นะ มาให้ได้ไล่ พระเวลามาแล้วให้ได้ไล่นะ อย่าดื้อด้านนะพระ มาดูพอสมควรแล้วให้ออก ๆ มาทีไล่ให้ได้ไล่ ๆ หน้าด้านเหมือนหน้ารัฐบาลปัจจุบันนี้เหลือเกินว่ะ ฟังซิ ด้านต้องบอกว่าด้าน ธรรมต้องเป็นอย่างนั้น พระหน้าด้านต้องบอกหน้าด้าน วงราชการหน้าด้านก็บอกว่าวงราชการหน้าด้าน เดี๋ยวนี้มันด้านทั้งสองนะ พระเราก็หน้าด้าน พระวัดป่าบ้านตาดนี่ละมันหน้าด้าน วงราชการก็วงราชการเมืองไทยนี้แหละมันหน้าด้านเวลานี้ มันด้านจนมองดูไม่ได้แล้วนะ มันจะเอาอะไรมาปกครองโลกมันด้านขนาดนั้น เอายักษ์มากินบ้านกินเมืองถึงถูก มาศึกษาพอสมควรแล้วก็ต้องออก ๆ ซิ มองเห็นหัวใจคนอื่นบ้างไหมล่ะ หัวใจเจ้าของก็ไม่มอง มันก็ไม่มองเห็นหัวใจคนอื่นซิ ถ้าเห็นหัวใจเจ้าของแล้วจะเห็นหมด จ้าไปหมดเลย อันนี้มันไม่ได้ดูหัวใจเจ้าของ ให้พร

หลังจังหัน

สรุปทองคำวันที่ ๓ พฤศจิกายน ทองคำได้ ๑ บาท ดอลลาร์ ๓๓ ดอลล์ เมื่อวานนี้นะ ได้ไปทุกวัน ๆ วันเร่งเครื่องวันพักเครื่อง รวมทองคำทั้งหมดได้ ๒,๒๕๘ กิโล ยังขาดทองคำอีก ๑,๗๔๒ กิโล จะครบจำนวน ๔ พันกิโล กรุณาทราบไว้เป็นประจำทุกวัน ๆ ได้มาเรื่อย ๆ ๒ ตันกับ ๒๕๘ กิโลแล้วนะ

พี่น้องทั้งหลายให้ทราบ หัวใจหลวงตานี้อุ้มชาติไทยอย่างหมดไส้หมดพุงเลยนะ เราไม่ได้อุ้มเล่น ๆ อุ้มชาติไทย มีอะไรจะพยายาม ๆ ตลอดที่จะให้เป็นประโยชน์ส่วนใหญ่ เราจะค่อย ๆ หมุนเข้าไป ๆ เช่น ทองคำเป็นส่วนใหญ่ เรียกว่าชีวิตของชาติไทยเรา เราจึงพยายามหมุนเข้าหาทองคำตลอด ส่วนนอกนั้นเราให้ตะเกียกตะกายไปตาม ๆ กัน พวกเงินสด คือที่จะหมุนเวียนช่วยชาติ ส่วนที่จำเป็นจริง ๆ ก็คือทองคำซึ่งเป็นหัวใจของชาติ เราสงวนมากและแสวงมากด้วยนะ จึงต้องพยายามจะตีเข้าไปหาทองคำ ๆ ๕๐ กว่าล้านนี้ก็ไปทองคำ ๑๕ กิโลแล้วนะคราวที่แล้ว เป็นเงิน ๕,๗๐๒,๒๘๐ บาท เงินจำนวน ๕๐ กว่าล้านนี่เอามาเป็นผู้นำกฐิน และนอกจากนั้นก็จะเอาเข้าเรื่อย ๆ ส่วน ๘๐๐ ล้านนั้นเรียกว่าขาดตัวไปแล้ว นอกนั้นจะพยายามตีเข้ามา ๆ

เราเคยได้ประกาศให้พี่น้องทราบ อันนี้เพียงเกริ่น ๆ หรือว่าความมุ่งหมายของเรา หรือความพอใจของเราที่นำพี่น้องชาวไทยคราวนี้นั้น ทองคำอย่างน้อยให้ได้ ๔ พันกิโล อันนี้เรียกว่าเด็ดขาดเลย ๔ พันกิโลนี้ขาดไปสตางค์หนึ่งไม่ได้ นี่เรียกว่าเด็ด ลดหย่อนผ่อนผันกว่านั้นไม่ได้เลย จากนั้นเราก็จะพยายามให้ได้ตั้งแต่ ๔ พันกิโลขึ้นไป ได้เท่าไรมากเข้าเท่าไรเราก็พอใจ ๆ จุดที่เราพอใจจริง ๆ ในการช่วยชาติคราวนี้นั้น ถ้าได้ทองคำหนัก ๑๐ ตันหรือ หมื่นกิโล เราหลับไปเลยก็ไม่เป็นไร หลวงตานี้พอใจจริง ๆ นะ คราวนี้ถ้าได้ทองคำ ๑๐ ตันในการช่วยชาติพร้อมกับพี่น้องชาวไทยเราทั้งหมดนี้ ได้ทองคำเป็นที่ระลึกของชาติไทยเราน้ำหนัก ๑๐ ตันนี้เราพอใจเต็มที่เลย

ในระยะนี้เราก็พอใจเป็นลำดับ แต่ถ้าว่าเป็นรับประทานก็เรียกว่ารับประทานแต่ยังไม่อิ่ม หวานก็ใส่มา คาวก็ใส่มา ทองคำใส่มา เงินสดใส่มา ดอลลาร์ใส่มา จิ้มเข้าไปใส่เข้าไป แต่ยังไม่อิ่ม ที่จุดอิ่มในการช่วยชาติคราวนี้นั้น ให้ได้ ๑๐ ตันหรือหมื่นกิโลนี้เราพอใจจริง ๆ เรียกว่าความรู้สึกของเราจะอยู่ในจุดนั้นเต็มเหนี่ยว แต่จะได้เท่าไรก็แล้วแต่บุญแต่กรรมวาสนาของเรา แต่ความต้องการของเราที่ช่วยชาติคราวนี้ เพื่อให้เป็นที่ระลึกสำคัญกระเทือนทั่วโลก ต้องให้ได้ ๑๐ ตัน ถ้าได้ ๑๐ ตันแล้วหลับใหลไปเลยไม่เป็นไร ไม่ต้องเอาอะไรมา กุสลา เรา ทองคำหนัก ๑๐ ตัน หรือ ๑ หมื่นกิโลนี้ กุสลา เราพอแล้ว เราไม่เอาอะไรอีกแล้ว

เพราะเราช่วยชาติคราวนี้เราช่วยด้วยความบริสุทธิ์ใจจริง ๆ เมตตาจริง ๆ พี่น้องทั้งหลายกรุณาทราบนะ เรียกว่าเราไม่มีอะไรเลย เราพอทุกอย่างแล้ว ฟังซิ คำนี้พี่น้องทั้งหลายเข้าใจว่าหลวงตาบัวโอ้อวดเหรอ ถ้าว่าโอ้อวดคำไหนขึ้นมา นั้นแหละหมามันเห่าออกจากถังขยะ มันเห่าฟ้า เข้าใจไหม เราไม่มีอย่างนั้นเลย เรื่องโลกสมมุตินี้ไม่ได้เข้ามาเกี่ยวข้องกับธรรมชาติที่นำออกมาช่วยโลกนี้เลย ธรรมประเภทนี้มีอยู่ในพระพุทธเจ้า พระอรหันต์เท่านั้น นอกนั้นไม่มี ผู้ที่คุ้ยเขี่ยขุดค้นมาเจอธรรมประเภทอัศจรรย์ล้นโลกล้นสงสาร เหนือโลกเหนือสงสาร ก็คือท่านเหล่านี้ ท่านคุ้ยเขี่ยขุดค้นออกมาประกาศสอนเรา

นี้เราก็พยายามเต็มกำลังความสามารถของเรา ถึงขนาดที่ว่าเฉียดสลบ ๆ มาตลอด เรื่องความเพียรของเรา ไม่สลบเราก็บอกไม่สลบ เพียงเฉียด ๆ ไปจนกระทั่งถึงขั้นเป็นที่พอใจฟ้าดินถล่มดังที่ว่านั่น เป็นที่พอใจ กระจ่างแจ้งหมด หายสงสัยในสามแดนโลกธาตุซึ่งเป็นโลกแห่งเรือนจำวัฏจักร ผ่านไปหมดแล้ว ทีนี้มองมาดูโลกดูสงสาร ความเมตตานี้ครอบ เป็นหลักธรรมชาติไปเลย แล้วจะดึงภูเขาทั้งลูกนี้มันจะไหวเหรอ ๆ นั่นฟังซิ ความเมตตาขนาดนั้นยังเกิดความท้อใจที่จะฉุดจะลาก ธรรมชาตินั้นเป็นยังไง แล้วถังขยะถังมูตรถังคูถในวัฏจักรนี้เป็นยังไง นั่นละเทียบเข้าซิ

เกิดมาเราก็ไม่เคยได้คาดได้คิดว่าจะเจอกันอย่างนี้อย่างจัง ๆ ในหัวใจเจ้าของเอง ก็ได้เจออย่างจัง ๆ ตั้งแต่บัดนั้นมา นั่นละนิพพานเที่ยงจึงไม่สงสัย เที่ยงที่ตรงไหน ไม่ต้องมีอดีตอนาคตมายุ่ง อดีตอนาคตต้องมีความเสื่อมความเจริญ ความเปลี่ยนแปลง อนิจฺจํ ทุกฺขํ อนตฺตา ติดตามไป ธรรมชาตินี้เหนือหมดแล้วประจักษ์ ไม่ต้องถามใคร สนฺทิฏฺฐิโก สุดยอดแห่งธรรม คือรู้เองเห็นเองประจักษ์ใจเท่านั้นพอ

จากนั้นมาก็ได้มาช่วยโลกช่วยสงสารเต็มกำลังความสามารถของเรา เฉพาะอย่างยิ่งการช่วยชาติคราวนี้รู้สึกว่าสมบุกสมบัน เรานี้มอมแมมไปด้วยก็ได้ไม่ผิดนะ เพราะธรรมชาติเหล่านี้ไม่ควรที่จะมาคลุกเคล้ากับสิ่งสกปรกโสมมนี้เลย เราก็ดึงลงมา ๆ คลุกเคล้ากับมูตรกับคูถ กับสิ่งสกปรกโสมมสิ่งเลวร้ายทั้งหลาย ที่เต็มอยู่ในโลกสมมุติหรือวัฏจักรอันนี้ เฉพาะอย่างยิ่งเต็มอยู่ในเมืองไทยของเรา

ถ้ามีแต่อย่างนั้นเสียอย่างเดียวก็ไม่มีปัญหาอะไร ก็เป็นคนละฟากไปเลย ไม่ยุ่ง คำเดียวพอ แต่นี้สิ่งที่เป็นสารคุณเป็นประโยชน์ มันก็แทรกอยู่ในมูตรในคูถนั้นน่ะ ไม่ใช่เป็นมูตรเป็นคูถอย่างเดียว เป็นความสกปรกเป็นความเลวร้ายอย่างเดียว แม้สิ่งที่มีคุณค่าถึงขั้นมหาศาลก็มีอยู่ในนั้น เต็มอยู่ในนั้น เมื่อเป็นเช่นนั้นก็ต้องคุ้ยเขี่ยขุดค้นหาสิ่งเหล่านี้แหละ นี่ละถึงได้มอมแมม ถึงกระเทือนไปทั่วประเทศไทย ดีไม่ดีกระเทือนทั่วโลก พูดเข้ามาให้เต็มเม็ดเต็มหน่วยก็คือว่า หัวใจของชาติไทยก็คือรัฐบาล ทางโลกเป็นอย่างนั้น หัวใจของชาติไทยอันลึกซึ้งจริง ๆ ก็คือศาสนา

ทีนี้ศาสนาซึ่งเป็นของสะอาดสุดยอด กับธรรมชาติที่เลวร้ายที่สกปรกโสมมที่สุดมาประจัญบานกัน ดังที่เราได้ประกาศก้องทุกวันนี้ ต่อต้านทุกด้านทุกทาง ที่จะไม่ให้เข้ามาแตะต้องสิ่งที่เป็นสารคุณในชาติไทยของเรา เราจึงต้องปิดป้องหรือต้านทานทุกแง่ทุกมุม บางคนเขาก็บอกว่าหลวงตาบัวเล่นกับรัฐบาล ฟัดกับรัฐบาล รัฐบาลรัฐแบนอะไร หรือรัฐแบ้นที่ไหน เราเล่นกับอะไร เราเล่นกับของสกปรกต่างหาก รัฐบาลแปลว่าเป็นผู้รักษาประเทศชาติ รัฐ คือ แว่นแคว้น ประเทศชาติไทยของเรา ปาล แปลว่ารักษา เข้าใจไหม นี้ออกจากภาษาบาลี ก็เราเป็นมหานี่นะ แปลไม่ได้ยังไง ยกออกมาบ้างซิมหาน่ะ เรียนมาทำไม พอพูดออกมาปั๊บเป็นภาษาบาลีจะเข้าใจทันที ๆ ภูมิมหาเป็นอย่างงั้นนะ นอกจากไม่พูด

นี่รัฐบาลไม่เคยมีใครพูดใครแปลออกมา เราแปลให้ฟัง แปลว่า ผู้รักษาประเทศชาติ หรือแว่นแคว้นประเทศไทยของเรา รัฐบาลเป็นผู้รักษา ถ้าเป็นผู้รักษาจริง ๆ เพื่อการบำรุงทะนุถนอมจริง ๆ รัฐบาลก็เป็นรัฐบาลเต็มเม็ดเต็มหน่วย ถ้าตรงกันข้ามแล้ว มันก็เป็นรัฐกลืนรัฐกินรัฐโกงไปล่ะซิ เข้าใจไหม แล้วสุดท้ายก็บี้ชาติบ้านเมืองให้ล่มจมไปด้วย มันก็เป็นรัฐบาลไม่ได้ซิอย่างนั้น เราถึงแปลออกมาให้รู้ศัพท์ของรัฐบาลแปลว่าอะไร

นี่ละที่ได้ต่อต้านกันอยู่เดี๋ยวนี้ ก็คือต่อต้านในสาระสำคัญที่มีอยู่ในชาติไทยของเรา ไม่ใช่น้อย ๆ จำนวนมากมายทีเดียว กับสิ่งสกปรกโสมมเหมือนอย่างว่า มูตรอันหนึ่งนี้ปาเข้าไปตรงไหนมันจะสกปรกเลอะไปหมด สิ่งเหล่านั้นเหมือนว่าจะไม่มีราค่ำราคา ต้องปัดต้องชะต้องล้างออก นี่การชะการล้างออกก็คือการโต้ตอบทุกสิ่งทุกอย่าง ต้านทานทุกสิ่งทุกอย่าง ที่มาเป็นภัยต่อสารคุณทั้งหลายนั่นเองไม่ใช่อะไร เราไม่ได้มาเป็นภัยกับใครนี่นะ ธรรมประเภทนี้ไม่เป็นภัยกับใคร แต่สิ่งที่สกปรกโสมมต้องปัดต้องป้องต้องปัดต้องกวาดต้องเช็ดต้องล้างออก มันก็มีเท่านั้นเองเรื่องราวมัน ไม่มีอะไร ก็เราไม่ได้มาเป็นภัยต่อผู้ใดนี่ ในหัวใจเราไม่มี เราก็บอกไม่มี แล้วมันก็มาเกี่ยวข้องจนได้อย่างนี้จะว่ายังไง

ก็เราอยู่ในวงการรักษาเต็มเหนี่ยวเสียด้วย นำสมบัติพี่น้องชาวไทยนับแต่วงศ์กษัตริย์ลงมาเข้าสู่คลังหลวง ฟังซิน่ะ คลังหลวงคืออะไร ก็คือหัวของชาติ แล้วมันเกิดอุปสรรค เกิดกีดขวางอะไรขัดข้องอะไร มันก็ต้องได้ต่อต้านกันเป็นธรรมดา นี่จะว่าเราเกิดเรื่องกับอะไรผู้ใด เราไม่ได้เกิด เรื่องราวทั้งหลายมาเกิดกับเราต่างหาก มาเกิดกับสารประโยชน์แห่งชาติไทยของเราต่างหาก เราเป็นเจ้าของสมบัติแห่งชาติไทยทั้งชาติ พร้อมทั้งคนไทยทุกคน ๖๒ กว่าล้านคนนี้ เป็นสมบัติของชาติด้วยกันทั้งนั้น มีคุณค่าขนาดไหน ทำไมจะไม่ปิดไม่ป้อง ทำไมจะไม่รักษา เรื่องการปิดป้องการรักษานี้เป็นเรื่องที่ว่าเราเกิดเรื่องกับอะไรเหรอ เราไม่ได้เกิดกับอะไร อันตรายต่างหากเข้ามาทำลายสารคุณแห่งชาติไทยของเรา เราที่อยู่ในท่ามกลางจึงต้องได้ช่วยปิดช่วยป้องช่วยต้านทาน ให้พี่น้องทั้งหลายทราบนะถ้ายังไม่ทราบ ถ้าไม่โง่จนเกินไป

สำหรับหลวงตาบัวจะตายแล้วนะ ช่วยชาติบ้านเมืองทุกด้านทุกทาง สมบัติเงินทองก็เข้าไป อะไรที่จะเข้ามาเป็นอันตรายต่ออันนี้ เราก็ปิดก็ป้องต้านทานทุกแง่ทุกมุมว่าไง ถ้าเราเป็นชาติไทยเต็มตัวแล้วต้องรักษาความเป็นชาติไทยของเราเต็มที่ รักษาสมบัติไว้ให้ดี อย่าให้อะไรมาแตะต้องทำลายได้ สิ่งนั้นเป็นภัยทั้งนั้น สารคุณเต็มอยู่ในชาติไทยของเรา อะไรเข้ามาเกี่ยวข้องที่จะมาทำลายชาติไทยของเรา ให้ต่างคนต่างระมัดระวังรักษา ต่างคนต่างปิดต่างป้อง ต่างปัดออก อย่ายินดี อย่าคุ้นเคย อย่าสนิทสนมกับภัย กับสิ่งสกปรกชั่วช้าลามกทั้งหลายนั้น จะเป็นภัยต่อชาติไทยของเรา ให้ต่างคนต่างระมัดระวังรักษา ต่างคนต่างตั้งเนื้อตั้งตัว เราเป็นชาติไทยเต็มตัวทุกคน สมบัติเป็นของชาติไทยทั้งนั้น จึงต้องพยายามรักษาทั่วหน้ากัน ให้เต็มเม็ดเต็มหน่วยด้วยกันทุกคน

อย่าเห็นว่านั่นเป็นเรื่องของเขา นั้นเป็นเรื่องของเรา อย่าเอามาคิดอย่างนี้นะ เราเป็นเราคือคนไทย คือชาติไทย สมบัติทั้งหลายนี้คือสมบัติของชาติไทย เราต้องถืออย่างนั้น เหมือนอย่างบ้านนี้เป็นบ้านของเรา สมบัติเป็นสมบัติของเรา ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นสมบัติของเรา ใครมายุ่งมาทำลาย เรากับสิ่งเหล่านั้นก็ต้องต่อต้านกันเป็นธรรมดา อันนี้สมบัติทั้งชาติ คนไทยทั้งชาติ เมื่อมีอะไรเข้ามาแตะต้องทำลาย จะไม่ต่อต้านกันได้อย่างไร เราเป็นเจ้าของสมบัติมีอำนาจสิทธิ์ขาดเต็มที่ มีสิทธิเต็มที่ ที่จะป้องกันสมบัติของตน ผิดที่ตรงไหน ไม่ได้ผิด ผู้ทะลึ่งต่างหากผิด ผู้รักษาสมบัติผู้เป็นเจ้าของสมบัติไม่ผิด เจ้าของบ้านไม่ผิด โจรมารต่างหากผิด ที่เข้ามาบุกรุกสมบัติเงินทองข้าวของในบ้านของเขาน่ะ อันนี้ก็เหมือนกันนั้นเอง

เราได้พยายามเต็มกำลังแล้ว เพราะฉะนั้นถึงว่าพูดถึงเรื่องทองคำ ถ้าหากได้ถึง..คำว่าได้นี้เราไม่ได้หมายถึงเอาวันนี้พรุ่งนี้นะ เราพยายามในคราวนี้ว่างั้นเถอะ คราวที่เราจะหมดสภาพธาตุขันธ์ ปล่อยธาตุปล่อยขันธ์นี้ ในการช่วยชาติคราวนี้ควรจะได้ ถ้าเป็น ๑๐ ตันแล้วเราพอใจ หลับใหลไปเลยก็ไม่เป็นไร เราพอใจ สมความเสียสละของเราเต็มเม็ดเต็มหน่วยต่อพี่น้องชาวไทยทั้งชาตินะ เราเอาจริง ๆ เราไม่ได้ทำเล่น เพราะฉะนั้นท่านทั้งหลายดูเอา กิริยาท่าทางของผู้นำพี่น้องทั้งหลายคือหลวงตาบัว มีท้อแท้อ่อนแอที่ตรงไหน ดูเอาซิ ขึ้นเวทีไหนก็ขึ้นเลย เป็นอย่างนั้น ไม่มีถอย การช่วยต้องเป็นอย่างนั้น ช่วยตลอดคำว่าถอยไม่มี

ค่อยเก็บหอมรอมริบไปอย่างนี้เรื่อย ๆ ให้ได้สมบัติเข้าสู่คลังหลวงของเรา อันนี้เรียกว่าหัวใจของชาติไทยเรา เต็มตื้นขึ้นมาละ ทองคำเพิ่มเข้าไป ๆ ดอลลาร์ก็เพิ่มเข้า แล้วทองคำเป็นพื้นฐานที่จะหนุนชาติไทยของเราไว้ ตลอดการซื้อขายการแลกเปลี่ยน เช่น พวกเงินดอลลาร์ เงินไทยเหล่านี้ ราคาก็แข็งได้อ่อนได้ ขึ้นอยู่กับทองคำ ถ้าทองคำเรามีมากเงินไทยเราก็แข็งขึ้น นั่นเห็นไหมล่ะ นี่เครื่องหนุนเรามีอยู่นั้น ถึงจะไม่ออกจ่ายที่ไหนมันก็หนุนอยู่ในตัวของมันเอง ถ้ามันลดลงไปอย่างนี้ มันก็ลดตัวของมันลงไป นั่นเป็นอย่างนั้น จึงต้องได้หนุนไว้เสมอ

ชาติไทยเราเป็นชาติมีศาสนานะ มีเหตุมีผลมีหลักมีเกณฑ์ มีการเก็บการรักษา ไม่ใช่เรื่องสุรุ่ยสุร่าย อันนั้นเรื่องโจรเรื่องมาร เรื่องภัยเรื่องเวร เรื่องมหาภัยที่จะมาทำลายชาติไทยของเรา การเก็บการรักษา การระมัดระวัง การต่อต้านในสิ่งไม่ดีทั้งหลาย เป็นเรื่องของชาติไทยทั้งชาติ ให้พากันคิดให้ถึงใจทุกคน ให้ใหญ่เต็มตัวทุกคนในการที่จะรักษาสมบัติของชาติเรา พร้อมกับชีวิตของชาติไทยเรา อย่างนั้นถึงถูกต้อง อย่าไปทิ้งให้คนนั้นคนนี้ ไม่ถูก แบบไม่เอาไหนนั่นจมแน่ ๆ ชาติไทย ถ้าเป็นอย่างนั้นจมแน่ ๆ ให้เอาเหมือนอย่างมดแดงอยู่ในรังมันนั่นซิ เอา ไปทดลองก็ได้เดี๋ยวนี้..มดแดง ถ้าเราอยากเห็นฤทธิ์ของมดแดง อยู่รังไหนก็ตามมดแดง เอามือจ่อเข้าไปลองดูซิ

เราเคยทำมาแล้วนะนี่ ไม่ได้มาพูดเฉย ๆ ไปหยอกเล่น ทดลองมันเป็นยังไง เอามือไปจ่อ ๆ โอ๊ย มันอยู่ตามรัง คือรักษารัง ตัวส่วนใหญ่เขาอยู่ในรัง เขามีผู้รักษาการณ์เข้าใจไหม ตำรวจทหารเขาอยู่รอบรังของเขาเป็นห่าง ๆ ตัวนั้นอยู่นั้น ๆ นี่เขารักษารังเขา สมบัติใหญ่หลวงเขาอยู่ในรัง เราเอามือจ่อเข้าไปนี่ ตัวนั้นวิ่งมาปุ๊บ วิ่งมาหามือเรา จะถอยหนีไม่มีนะ พอเราจ่อเข้าไปนี้ตัวนั้นวิ่งเข้ามาปุ๊บ จ่อเข้าไปตัวนี้ ตัวนี้วิ่งมาปุ๊บ แล้วพอเราจ่อไว้อย่างนี้เราไม่เคลื่อน แล้วเขาจะมาต่อตัวเอง ต่อตัวขึ้นมานะ ตัวนี้ขึ้นมา ตัวนั้นขึ้นตัวนี้ ๆ จะขึ้นเอากับเรา จะฟัดกับนิ้วมือเรา เข้าใจไหม นั่นเห็นไหมมดแดง มาตัวเดียวยังไม่แล้ว มาขึ้นหัวกันนะ ขึ้นหัวตัวนี้ ๆ ต่อกันขึ้น จะขึ้นฟัดเรา เข้าใจไหม เราเอามือจ่อ โอ๊ย กูทำเล่นเฉย ๆ สูเอาจริงเอาจังนะ

ทีนี้เราได้ทำอีกวิธีนะ เราไปจ่อรังมันแล้วก็ไปแตะ ๆ รังมันนะ โถ แตกฮือ ทีนี้แตกออกมาหมดเลยนะในรัง เต็มไปหมดเลย นั่นเห็นไหมเขาต่อสู้ เขาไม่ถอยนะ ทีนี้รุมเลยนะรุมเรา กูทำเล่นเฉย ๆ แหละเราก็ว่าอย่างนั้น กูรู้แล้วว่าสูพร้อมเพรียงสามัคคีกันดี รักชาติของสูดี เราพูดเล่นกับเขา เขาจะว่าเราบ้าไม่บ้าไม่สนใจ โถ กูเห็นใจสูแล้วละ สูรักชาติของสูจริง ๆ นะ พร้อมเพรียงสามัคคี สละตายทุกตัวเลยไม่มีถอย นี่มดแดง ทีนี้ชาติไทยของเราก็ต้องให้เป็นชาติมดแดง ต้องรักสงวนชาติไทยของเรา สมบัติแห่งชาติไทยของเรา อันใดไม่ดีจะเป็นภัยต่อชาติ ปัดออกทันที ๆ อย่าให้เข้ามาคุ้นให้มาสนิทได้ จะจมได้นะเมืองไทยเรา จำให้ดีนะ วันนี้พูดเพียงเท่านี้แหละ จากนี้ก็ให้พร

เปิดดูข้อมูล วันต่อวัน ทันต่อเหตุการณ์ หลวงตาเทศน์ถึงเรื่องอะไร www.luangta.com


** ท่านผู้เข้าชมทุกท่านโปรดทราบ
    เนื่องจากกัณฑ์เทศน์บางกัณฑ์มีความยาวค่อนข้างมาก ซึ่งจะส่งผลต่อความเร็วในการเปิดเว็บไซต์ ขอแนะนำให้ทุกท่านได้อ่านเนื้อหากัณฑ์เทศน์บางส่วนจากเว็บไซต์ และให้ทำการดาวน์โหลดไฟล์กัณฑ์เทศน์ที่มีนามสกุล .pdf ไปเก็บไว้ในเครื่องของท่านแทนการอ่านเนื้อหาทั้งหมดจากเว็บไซต์

<< BACK

หน้าแรก