เอาคนหน้าด้านนี้หรือมาเป็นนายก (นายกมหายักษ์)
วันที่ 24 มีนาคม 2549 เวลา 8:30 น.
สถานที่ : วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี
| |
ดาวน์โหลดเพื่อเก็บไว้ในเครื่อง
ให้คลิกขวาแล้วเลือก Save target as .. จาก link ต่อไปนี้ :
ข้อมูลเสียงแบบ(Win)   ข้อมูลเสียงแบบ(MP3)   วิดีโอแบบ(Win Narrow Band)   วิดีโอแบบ(Win High Band)

ค้นหา :

เทศน์อบรมฆราวาส ณ วัดป่าบ้านตาด

เมื่อวันที่ ๒๔ มีนาคม พุทธศักราช ๒๕๔๙

เอาคนหน้าด้านนี้หรือมาเป็นนายก

         (วันนี้ตามข่าวทั้งหนังสือพิมพ์ทั้งทีวีบอกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีจะมาที่จ.ว.อุดรธานี เพื่อมาหาเสียงให้พรรคไทยรักไทยและตัวเองด้วย เพราะตัวเองเป็นหัวหน้าพรรค ประมาณบ่ายๆ ถึงเย็นครับ) เมืองอุดรนี้เป็นเมืองหลวงตาบัวอยู่นะ แล้วมันจะมาหาเสียงอะไร คนเขาเกลียดกันทั้งประเทศทักษิณนี่น่ะ มันก็เป็นลูกศิษย์หลวงตาบัว เราอุ้มขึ้นเพื่อให้มันอุ้มชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ มันกลับไปเหยียบย่ำทำลายทั้งสามพระองค์นี้แหลกเหลวแล้ว มันจะมาเรียกชาวเมืองอุดรไปเหยียบช่วยอย่างนั้นเหรอ เขาเกลียดมันทั้งเมือง เขาขับไล่มันออกมันยังไม่ยอมออก มันไปหาสมัครอะไรมันหน้าด้านนักไอ้นี่น่ะ มันทำไมหน้าด้านอย่างนั้น เอาคนหน้าด้านนี้หรือมาเป็นนายก มันเป็นมาจนแหลกเหลวหมดแล้ว ๕ ปี แล้วจะมาเป็นเพื่ออะไรอีก จะยำให้แหลกหมดทั้งสามพระองค์ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เหรอ

เราพูดอย่างนั้นแหละเพราะกระเทือนใจมาก ตั้งแต่เป็นนายกมานี้เราก็ว่านายกนั้นเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ ถัดๆ กันมานี้เราก็ว่าคนนั้นเก่งทางเปรตทางผีทางยักษ์ทางมารทุกอย่าง เอาคนอื่นมาเพื่อจะแก้อันนี้ ฟาดอันนี้เป็นมหายักษ์ขึ้นมาอีก โอ๊ย หมดท่าหลวงตาบัว แล้วมันยังจะมาพูดอะไร เมืองอุดรได้ทราบกันหรือเปล่าว่า ทักษิณ ชินวัตร มันเหลวแหลกแหวกแนว เขาขับไล่ออกจากนายก แล้วมันยังจะสมัครเป็นนายกขึ้นมาอีก มาเอาชื่อเสียงเมืองอุดรเรานี้ เอาหลวงตาบัวเป็นหัวหน้าเราก็ไม่ทราบด้วยแหละ

ฟังซิเมืองอุดรเราเป็นยังไง เขาสาปแช่งกันทั้งบ้านทั้งเมือง เมืองอุดรเราเป็นยังไง มีหูมีตาไหม ฟังไหม พิจารณาซิ ทักษิณนี่ก็เป็นลูกศิษย์หลวงตาบัวจะเป็นลูกศิษย์ใคร แล้วมันกำลังจะมาเหยียบหัวหลวงตาบัวทั้งเมืองอุดรเราอีก คนทั้งเมืองจะว่าไง ฟังหรือยังพวกนี้น่ะ มันจะมาหาเสียงอะไร เสียงยักษ์เสียงผีก็อยู่กับมันหมด เปรตผีกินบ้านกินเมืองก็อยู่กับมันหมด แล้วจะเรียกมันไปกินอะไรอีก มันกินจนไม่มีเหลือแล้ว หรือยังเหลืออยู่เมืองอุดรกินยังไม่หมดเหรอ แล้วจะเอาเมืองอุดรไปกินอีกงั้นเหรอ เราก็อยากถามชาวเมืองอุดรเราเป็นยังไงบ้างว่ะ ทั่วประเทศไทยนั่นแหละทราบกันทั่วหน้า

นี่เป็นภาษาธรรม เราพูดอย่างตรงไปตรงมา เรายกขึ้นเพื่อจะอุ้มชาติบ้านเมือง เราไม่ได้ลืมนะ เราช่วยยกเพราะเห็นแก่ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ กำลังจะจมลงในทะเลแห่งความล่มจม เราอยู่ไม่ได้ ถึงขนาดร้องโก้กแล้วออกช่วยชาติบ้านเมืองมานี้ เราเห็นคนนี้เราดูคนผิดไป เราดูฐานะการเงินการทอง คนนี้เป็นคนมีเงินมีทอง ฐานะไม่ยากจน มั่งมีศรีสุข ถ้าว่าประเทศไทยก็คนนี้เป็นคนหนึ่ง สกุลชินวัตรเป็นสกุลหนึ่งที่มั่งมีศรีสุข จะได้ช่วยชาติบ้านเมืองให้สงบร่มเย็นขึ้นไป ไม่เหมือนพวกโหยพวกหิวพวกกินบ้านกินเมือง กินมาตลอด กินตับกินปอดคนจนจะไม่เหลือ จะให้คนนี้เป็นผู้รื้อตับรื้อปอดประชาชนขึ้นมา เพราะมั่งมีสมบูรณ์แล้ว จะไม่กวนบ้านกวนเมืองกินตับกินปอดประชาชน แล้วกลับมาเป็นมหายักษ์ให้เห็นต่อหน้าต่อตา

เขาขับไล่ออกจากนายกมันไม่ยอมออก มันหน้าด้านที่สุด นี้จะมาประกาศหาเสียงที่เมืองอุดรอีก หลวงตาบัวก็อยู่เมืองอุดร และหลวงตาบัวก็เป็นอาจารย์ของคนๆ นี้ด้วย พิจารณาซิพี่น้องทั้งหลาย ฟังให้ดีนะ นี่ภาษาธรรม เราพูดอย่างตรงไปตรงมา จะเอาคนประเภทนี้หรือขึ้นครองบ้านครองเมือง ตับปอดประชาชนจะไม่มีเหลืออยู่แล้วเวลานี้ จะเอามากินอะไรอีก จะกินไอ้หยองไอ้ปุ๊กกี้ก็กินไม่ได้ เราครอบครองมันอยู่นี้ ใครอยากหัวแตกมา มากินไอ้หยองไอ้ปุ๊กกี้เรา

มันเลวขนาดนั้นแล้วยังจะมาประกาศ หน้าด้านที่สุดเลย ตัวแสบๆ ตัวนี้หน้าด้านที่สุด ตั้งแต่มีนายกมาเราก็ไม่เคยเห็นนายกที่ปลิ้นปล้อนหลอกลวงต้มตุ๋นทุกแบบทุกฉบับเหมือนนายกคนนี้ มันเอามาจากเมืองผีหรือเมืองไหนก็ไม่รู้มาเป็นนายกนี่น่ะ เราไม่รู้เรานึกว่าเป็นคนก็ยกขึ้นให้เป็นนายก เราไม่ทราบว่ามันเป็นยักษ์เป็นผี แล้วเป็นยังไงวันนี้จะมาพูดเมืองอุดร ชาวอุดรเราฟังหรือยัง ทั่วประเทศไทยเขาทราบทั่วถึงกันแล้ว เมืองอุดรเรายังไม่ทราบเหรอ เป็นยังไงคนประเภทนี้น่ะ พิจารณาซิ มันสลดสังเวชนะ นี่ภาษาธรรม เราพูดอย่างตรงไปตรงมา ไม่เอนหน้าเอนหลังไปไหน

ดีบอกว่าดี ชั่วบอกว่าชั่ว ทีแรกเข้าใจว่าเขาดีแล้วก็ยกเขาขึ้นเพื่อจะอุ้มชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ แล้วกลับทำชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ให้ล่มจมต่อหน้าต่อตาของคนทั้งชาตินี้เป็นยังไง พิจารณาซิ มันหน้าด้านขนาดไหนไอ้นี่น่ะ มันไม่ยอมออก เขาขับไล่มันออกมันก็ไม่ยอมออก ยังมาสมัครอะไรอีก เอาเงินไปหาจ้างหาวาน เงินแต่ก่อนก็เป็นมงคล เงินของนายกคนนี้เป็นฟืนเป็นไฟเผาไหม้ทั่วประเทศชาติบ้านเมืองนะ เอาไปหย่อนให้คนไหนๆ เป็นไฟทั้งหมด เงินเหล่านี้เป็นเงินเป็นไฟเผาบ้านเผาเมือง เผาชาติศาสนานะ

พูดตรงๆ เงินของนายกฯคนนี้เอาไปแจกที่ไหนเอาไปเถอะ เผาทั้งนั้นละๆ เงินเหล่านี้ไม่เป็นมงคล เงินเหล่านี้เป็นฟืนเป็นไฟเผาชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ได้อย่างเต็มที่ทีเดียวไม่สงสัยเลย เงินเราถือว่าเป็นมงคลมาตั้งแต่ดั้งเดิม แต่เงินปัจจุบันที่ใครเป็นผู้ครอบครองอยู่เวลานี้ เป็นยักษ์เป็นผีมานี้เลยกลายเป็นไฟไปด้วยกันหมด จะเผากันทั้งชาติบ้านเมืองให้แหลกเหลวไปหมด ฟังให้ดีเมืองอุดร วันนี้เขาจะมาพูดที่นี่ หลวงตาบัวพูดเสียก่อนเลย ให้ท่านทั้งหลายได้ทราบเอาไว้ว่าเป็นคนประเภทใด เขาสาปแช่งกันทั้งประเทศ เมืองอุดรเราเป็นยังไง พิจารณาซิ แล้วเมืองอุดรก็เป็นเมืองที่หลวงตาบัว ซึ่งเป็นอาจารย์ของนายทักษิณนี่อีกนะ อยู่ที่นี่ด้วย ได้ฟังอดไม่ได้วันนี้จึงต้องพูดออกมา ให้ท่านทั้งหลายได้ทราบทั่วหน้ากัน เราพูดอย่างตรงไปตรงมา ภาษาธรรมไม่เอนไม่เอียง ผิดบอกว่าผิด ถูกบอกว่าถูก ให้ฟังทั่วหน้ากันนะวันนี้

แล้วชาวเมืองอุดรเราเป็นยังไงให้ฟัง เห็นแก่ปากแก่ท้อง เห็นแก่ไอ้หลังลาย นั้นละเหยื่อ เบ็ดมันอยู่ในไอ้หลังลายนั่นน่ะ เข้าใจไหม มันจะเกาะปากให้จมกันทั้งชาตินั่นละไอ้หลังลายนี้น่ะ ที่เขาเอาไปหว่านอยู่เวลานี้ เหยื่อล่อปลาให้กินเบ็ด เห็นแก่ไอ้หลังลายไม่เห็นเบ็ดซิ แล้วเลือดสาดนะจะว่าไม่บอก เอาเท่านั้นแหละ พูดเท่านั้นวันนี้

ที่เราได้พูดนี่ก็เพราะมันเกี่ยวโยงกับเรา เราเป็นคนยกมันขึ้นนี่นะ เราจึงพูดได้เต็มปาก อยู่ธรรมดาเราไม่พูดไม่เกี่ยว บ้านเป็นบ้าน เมืองเป็นเมือง ธรรมเป็นธรรม ศาสนาเป็นศาสนา แต่นี้มันมาเกี่ยวโยงซิ ศาสนาก็ครอบไปหมดด้วย ศาสนาสอนโลกไม่ได้ใครจะสอน อันนี้ก็เป็นธรรมสอนโลกจะว่าไง ผิดไปที่ตรงไหนที่เรานำมาสอน ผิดถูกชั่วดีเอาธรรมไปสอนทั้งนั้นแหละ ไม่เอนไม่เอียง เราพูดตามหลักความจริงอย่างนี้ เอาหยุด วันนี้มีเท่านั้นละ มีอะไรอีก ไม่มีจะเลิกกันละเหนื่อยแล้ว

(หลวงพ่อเจ้าคะ คุณปาริชาติ เทียนตระกูล คุณหน่อย ได้ให้กราบเรียนเกี่ยวกับเรื่องของการเทศนา ว่าเป็นยังไงบ้าง กราบนมัสการพ่อแม่ครูอาจารย์มาด้วยความเคารพเหนือเกล้า ณ ปัจจุบันสื่อที่ใช้ในการเผยแผ่พระธรรมเทศนาของหลวงตา มีทั้งวิทยุทั่วทุกภาคของประเทศไทย ทางโทรศัพท์มือถือและทางอินเตอร์เน็ต คือทางเว็บไซต์ โดยมีเว็บไซต์ชื่อหลวงตาดอทคอม ในเว็บไซต์ของหลวงตา จะประกอบด้วยเสียงเทศน์ของหลวงตา ภาพของหลวงตา และตัวหนังสือเทศน์ รวมไปถึงที่เป็นงานเขียนของหลวงตา ตั้งแต่ พ.ศ.๒๕๐๑ และภาพการเดินทางไปแสดงธรรม และรับผ้าป่าช่วยชาติของหลวงตาทั้งหมด ภาพการเดินทางไปสงเคราะห์โลกของหลวงตา ทั้งหมดได้ถูกรวบรวมเป็นคลังแห่งธรรมไว้ในเว็บไซต์ของหลวงตา เพื่อจะเก็บไว้เป็นสมบัติในจิตใจของลูกหลาน ให้มาเปิดฟังเปิดชมเปิดอ่าน พร้อมถึงการปฏิบัติตนตามรอยธรรมที่พ่อแม่ครูอาจารย์เหนื่อยยาก อบรมสั่งสอนเสมอมา

ลูกได้ปรึกษาลูกศิษย์ซึ่งเป็นคณะกรรมการเว็บไซต์ของหลวงตา และครูบาอาจารย์ที่วัดป่าบ้านตาด โดยมีท่านพระอาจารย์สุดใจเป็นประธานดูแลธรรมะของหลวงตา และเว็บไซต์หลวงตาดอทคอม ลูกจึงจดทะเบียนเปิดอีกหนึ่งเว็บไซต์ เพื่อบรรจุธรรมะของหลวงตา และให้เป็นเว็บไซต์สำรองของเว็บไซต์หลวงตาดอทคอม ชื่อเว็บไซต์สวนแสงธรรมดอทคอม ด้วยเหตุที่สวนแสงธรรมเป็นวัดที่เป็นหลักของคนกรุงเทพฯ เมื่อหลวงตามาเมตตาโปรดคนกรุงเทพฯ เป็นวัดที่สองจากวัดป่าบ้านตาดที่หลวงตามาพำนัก นำธรรมมาโปรดลูกหลาน มีอยู่หลายครั้งที่เว็บไซต์หลวงตาดอทคอมขัดข้องทางเทคนิค ไม่สามารถส่งกัณฑ์เทศน์ของหลวงตาเข้าไปได้ ลูกจึงตั้งจิตอธิษฐานบูชาพระรัตนตรัย บูชาบารมีธรรมขององค์หลวงตา เพื่อประโยชน์แก่จิตผู้ฟังผู้อ่าน โดยจดทะเบียนเว็บไซต์ชื่อ สวนแสงธรรมดอทคอม เพื่อสำรองจากเว็บไซต์หลวงตาดอทคอม หากมีกรณีส่งกัณฑ์เทศน์เข้าเว็บไซต์หลวงตาดอทคอมไม่ได้ ก็สามารถส่งเข้ามาที่เว็บไซต์สวนแสงธรรมดอทคอม ให้คนได้อ่านได้ฟังได้ชมก่อน

หากเปรียบเสมียนโทรทัศน์ที่มีหลายช่อง ช่อง 3 ช่อง 7 ช่อง 5 อินเตอร์เน็ตของหลวงตาก็มีสองเว็บไซต์ คือเว็บไซต์หลวงตาดอทคอม และเว็บไซต์สวนแสงธรรมดอทคอม ที่ถวายแด่องค์หลวงตา และเป็นลิขสิทธิ์ของวัดป่าบ้านตาด ด้วยอธิษฐานบารมีและทานบารมี ในธรรมที่ลูกตั้งจิตน้อมถวายคลังแห่งธรรม เพื่อบรรจุธรรมะของหลวงตานี้ จงเป็นทางให้ลูกหลาน และชีวิตทั้งหลายไม่ประมาณขอบเขต ได้มีจิตที่เปิดรับธรรมไปทุกภพทุกชาติ และเข้าถึงมรรคผลนิพพานในปัจจุบันนี้ พร้อมทั้งขอบันดาลด้วยอานิสงส์นี้ ให้สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รอดพ้นจากมารภัยทั้งปวง นับจากบัดนี้ไปตลอดกาลนานเทอญ กราบนมัสการมาด้วยความเคารพเหนือเกล้า ปาริชาติ เทียนตระกูล (หน่อย) จบเจ้าค่ะ)

หมายความว่าไงบ้าง (เขาจะตั้งขึ้นมาอีกหนึ่ง ปรกติมีหลวงตาดอทคอม เขาก็จะตั้งมาอีกหนึ่ง สวนแสงธรรมดอทคอม ก้กราบเรียนพิจารณาว่า ชื่อนี้เหมาะสมไหมครับ) เหมาะสมไม่เหมาะสมเราพูดไม่ได้ ที่ว่าดอทคอมๆ เกิดมาแต่โคตรพ่อโคตรแม่หลวงตาบัวไม่เคยได้ยิน จะไปอนุญาตหรือจะไปคัดค้านได้ยังไง เข้าใจเหรอ (คือเว็บไซต์หลวงตาดอทคอมน่ะค่ะ บางทีเข้ายาก ทีนี้เขาก็เลยต้องมีสวนแสงธรรมดอทคอมเอาไว้สำรอง ถ้าว่าเว็บไซต์หลวงตาดอทคอมเข้าลำบากค่ะ) แล้วอะไรเข้าสะดวกทีนี่ (ทีนี้มันก็มีสองเว็บไซต์ค่ะ ถ้าอันนี้ไม่ได้ก็มาเอาอันนี้ค่ะ ถ้าอันนี้ได้ก็ได้ทั้งสองเลยค่ะ ทั้งสวนแสงธรรมดอทคอม) แล้วจะว่ายังไง

(อันดับแรกผมกราบเรียนงี้ว่า ชื่อนี้หลวงตาพิจารณาว่าเหมาะสมไหมอันดับแรก ถ้าเหมาะสมก็อนุญาต อนุญาตก็มีสองเว็บไซต์) แล้วขัดข้องอะไรไหม (ก็ไม่ขัดข้อง ก็เป็นผลดีแก่กัณฑ์เทศน์หลวงตากับเรื่องธรรมะต่างๆ ของหลวงตา) ถ้าเอาทั้งสองนั้น แล้วเกี่ยวกับเรื่องค่าใช้จ่ายอะไรสิ้นเปลืองมากน้อยเพียงไร (ไม่มีปัญหาหรอกครับค่าใช้จ่าย) เอ้อๆ ห้าดอทคอมๆ ก็เอามาเลยถ้าอย่างงั้น อย่าว่าเพียงดอทคอม ห้าก็มาเถอะถ้าไม่มีอะไรขัดข้อง ก็เท่านั้นแหละ (ใช้สวนแสงธรรมได้นะครับ สวนแสงธรรมดอทคอม) ใครเห็นด้วยว่าไงล่ะ

(ก็ให้หลวงตาพิจารณาเพราะมันเป็นธรรมะของหลวงตา อย่างชื่อแรกว่าหลวงตาดอทคอม เขาก็รู้ว่าของหลวงตา ที่ว่าสวนแสงธรรมดอทคอม มันเป็นชื่อสถานที่ ก็แล้วแต่หลวงตาพิจารณา) ก็ไม่มีอะไรนะ (ที่ของหลวงตาน่ะค่ะ สวนแสงธรรมก็ที่ของหลวงตาสำหรับคนกรุงเทพฯเจ้าค่ะ ทีนี้เขาก็รู้กันหมดแล้วเขาก็เปิดได้ เข้าไปฟัง ฟังได้เจ้าค่ะ ของคนต่างจังหวัดก็ได้ เพื่อความสะดวกน่ะค่ะ ถ้าเว็บไซต์หลวงตาดอทคอมมันเต็มน่ะค่ะ เขาเข้ายากเขาก็ต้องมาสวนแสงธรรมดอทคอมเจ้าค่ะ) อย่างงั้นก็เรียกว่าเลือกได้ว่างั้นเถอะ (ครับ เพื่อขึ้นมาเผื่อเว็บไซต์ของหลวงตาดอทคอมมีเหตุขัดข้อง ก็ใช้สวนแสงธรรมดอทคอมเป็นอันที่สอง ทำให้ดี) ไม่เสีย ได้ประโยชน์ทั้งนั้น (ไม่เสีย ได้ประโยชน์ครับ) เอ้า งั้นก็แล้วแต่จะเข้าดอทไหนเถอะๆ ดอทไหนๆ ได้ทั้งนั้นละ ไปเลย ก็เราไม่รู้เรื่องรู้ราว ดอทนั้นดอทนี้ เกิดมาแต่โคตรพ่อโคตรแม่หลวงตาบัวไม่เคยได้ยิน ดอทๆ แดทๆ เห็นแต่กบมันเต้น ดอดๆ เอาเท่านั้นละ มีเท่านั้น

 

รับฟังรับชมพระธรรมเทศนาของหลวงตา ได้ที่

www.Luangta.com หรือ www.Luangta.or.th

และรับฟังจากสถานีวิทยุสวนแสงธรรม กรุงเทพฯ และสถานีวิทยุอุดร

FM 103.25 MHz

 


** ท่านผู้เข้าชมทุกท่านโปรดทราบ
    เนื่องจากกัณฑ์เทศน์บางกัณฑ์มีความยาวค่อนข้างมาก ซึ่งจะส่งผลต่อความเร็วในการเปิดเว็บไซต์ ขอแนะนำให้ทุกท่านได้อ่านเนื้อหากัณฑ์เทศน์บางส่วนจากเว็บไซต์ และให้ทำการดาวน์โหลดไฟล์กัณฑ์เทศน์ที่มีนามสกุล .pdf ไปเก็บไว้ในเครื่องของท่านแทนการอ่านเนื้อหาทั้งหมดจากเว็บไซต์

<< BACK

หน้าแรก