สังฆราชจอมปลอม
วันที่ 19 มีนาคม 2547 เวลา 19:00 น.
สถานที่ : สวนแสงธรรม
| |
ดาวน์โหลดเพื่อเก็บไว้ในเครื่อง
ให้คลิกขวาแล้วเลือก Save target as .. จาก link ต่อไปนี้ :
ข้อมูลเสียงแบบ(Win)

ค้นหา :

เทศน์อบรมพระ ณ สวนแสงธรรม กรุงเทพ

เมื่อค่ำวันที่ ๑๙ มีนาคม พุทธศักราช ๒๕๔๗

สังฆราชจอมปลอม

 

         หลวงตา        :       ไปประชุมกันที่ไหน

        พระ            :       ไปที่โรงพยาบาลจุฬาฯครับผม กราบสมเด็จฯและสวดมนต์ถวายให้พระองค์ท่าน ทีแรกทราบข่าวว่าไปแล้วเขาไม่ให้เข้า แต่พอดีพระที่ดูแลอยู่ท่านทราบว่าคณะศิษย์ของหลวงตาจะไปสวดมนต์ถวาย ท่านก็ให้เข้า แล้วบอกว่าสมเด็จฯ เมื่อคืนนี้มีไข้ แล้วให้น้ำเกลืออยู่ งั้นก็สวดข้างนอกก็แล้วกัน ท่านบอกว่าสวดมนต์อนุญาตเลย ท่านดีใจว่าเราไปสวดมนต์ให้ พอสวดเสร็จเรียบร้อยแล้วก็นั่งภาวนาถวายให้ ๑๐ นาที แล้วทางเจ้าหน้าที่เขามาบอกว่าให้หมู่พระได้นำเครื่องสักการะไปถวายท่าน ท่านจะไม่ออกมาข้างนอกแต่ว่าจะเปิดประตูให้ นั่งคอยรับที่ตรงประตูครับ เพราะออกมาข้างนอกแล้วกลัวจะติดเชื้อ พอออกมาท่านก็มานั่งอยู่ พวกเราก็ไปกราบ กราบแล้วก็ถวายเครื่องสักการะ ขอทำวัตรผู้เฒ่านะครับผม พอทำวัตรเสร็จเรียบร้อยผู้เฒ่าน้ำตาไหล แล้วเอาสัปทนทางโยมจัดไปไปถวาย แล้วท่านถามพระว่าเอามาแต่ไหน บอกว่าในนามของคณะศิษย์หลวงตาที่ไปกราบครั้งนี้

         หลวงตา        :       ท่านทราบมิใช่เหรอว่าเป็นคณะลูกศิษย์ของเรา

         พระ            :       ทราบครับผม ข้าน้อยกราบเรียนท่านอยู่ครับผม ท่านก็มอง แต่ตอนทำวัตรพระเยอะมาก เสียงดังกระหึ่ม พระองค์ท่านน้ำตาไหล มองเพ่งมานะครับผม ข้าน้อยก็กราบเรียนว่าหลวงตาตอนนี้อยู่ที่สวนแสงธรรม หมู่พระก็มาจากทั่วสารทิศ ทางอุดรด้วย ทางภาคตะวันออกด้วย แล้วทางภาคกลางด้วย ภาคอีสานก็เยอะ มาร่วมกันทั้งหมดร้อยกว่ารูป แล้วทางคณะศรัทธาญาติโยมด้วยครับผม สองครั้ง ครั้งก่อนพระองค์ก็พอใจครับผม เพราะว่ายังไม่มีใครทำอย่างนี้ มีแต่พวกเราไปทำ พวกเราก็เลยว่าพระลูกพระหลานไม่มีอะไรที่จะน้อมถวายให้ จึงมาสวดมนต์ถวายพระพรให้พระองค์ท่าน องค์ท่านก็มองพอใจนะครับผม แต่ส่วนที่ไปสภาก็มีพระไปสี่ห้าองค์ ก็ไปแจ้งให้ทางนู้นทราบเรื่อง เขาก็รับทราบ แล้วก็จะปฏิบัติตามที่เราได้ขอร้องไปนะครับผม

         หลวงตา        :       ขอร้องไปที่ไหน

         พระ            :       ที่สภาครับผม

         หลวงตา        :       นี่ก็เข้าใจกันแล้วมิใช่เหรอ ที่ได้ประกาศในวัดอโศการาม จำนวนพระหนึ่งหมื่นกว่าองค์ ได้ข้อประกาศนั้นออกจากจำนวนพระเหล่านี้ ที่เป็นข้อยืนยันรับรองตามหลักธรรมหลักวินัยเรียบร้อยแล้ว ส่งไปส่วนใหญ่นี่เขาได้ทราบหรือเปล่าอันนี้

         พระ            :       เขาทราบดีครับผม ข้าน้อยก็โดนหางเลขก่อนครับผม เมื่อวานนี้ข้าน้อยได้รับหนังสือจากเจ้าคณะจังหวัด แล้วอ่านดูเขาบอกว่า เจ้าอาวาสวัดธรรมสถิต เป็นหัวหน้าในการประชุมครั้งนี้ แล้วอ่านข้อมติของสงฆ์ ๗ ข้อ แล้วเขามีประชุมที่วัดพระศรีมหาธาตุลงมติว่า ให้ผมพิจารณาตัวเองครับผม ข้าน้อยก็บอกว่าพิจารณาอยู่ตลอดแล้วครับผมเรื่องนี้

         หลวงตา        :       แล้วก็ย้อนไปอีก ทางวัดพระศรีมหาธาตุมีจำนวนมากมายได้พิจารณาตัวเองหรือยัง มาจ้อตั้งแต่พระองค์เดียวนี้ ไม่ได้ถามไปบ้างเหรอ ก็ต้องอย่างงั้นซี

         พระ            :       ข้าน้อยก็บอกกับหมู่พระที่นำหนังสือมาให้ ว่าที่ผมทำนี่กับที่เขาทำท่านว่ายังไงที่เขาประชุมวันนั้น มติของสงฆ์ไม่ใช่แค่ ๒๐๐ รูปที่ประชุมกันวันนั้น มติของสงฆ์ที่ประชุมวัดอโศเป็นหมื่นรูป อันนี้ใครจะมากกว่ากัน อย่าไปเอาสมเด็จฯ อย่าไปเอานู่นมา ผมไม่สนใจ ผมถือว่ามติของสงฆ์ที่จำนวนมากกว่า ถือว่ามีมติถูกต้องกว่า ท่านก็เงียบครับผม เจ้าคณะจังหวัดสั่งมาว่าแล้วผมจะว่ายังไง ผมบอกไม่ว่าอะไรหรอก หลวงพ่อก็ทำหน้าที่ของหลวงพ่อไป ผมก็ทำหน้าที่ของผมไปครับผม

         หลวงตา        :       แล้วอยู่วัดไหนองค์นั้น เป็นเจ้าคณะจังหวัดหรือเป็นใครต่อใคร

         พระ            :       เป็นเจ้าคณะจังหวัดถูกบีบไปครับผม ถูกทางเจ้าคณะภาคบีบไปครับ

         หลวงตา        :       เราก็พูดหมดแล้วไม่ใช่หรือเรื่องเหล่านี้ ให้เอาเทวดามาบีบก็ให้เอามา บอกแล้ว เทวดาก็เคารพธรรม ท้าวมหาพรหมมาบีบก็มา ท้าวมหาพรหมก็เคารพธรรม ธรรมเหนือทุกสิ่งทุกอย่าง เข้าใจเหรอ ใครจะมาบีบก็มาบีบ ไม่เคยสนใจยิ่งกว่าธรรมวินัยของพระพุทธเจ้า ที่ปฏิบัติตามหลักธรรมหลักวินัยเท่านั้น ใครจะเก่งกล้าสามารถอวดฤทธิ์อวดเดชมาจากไหนก็อวดมา ถ้าเหนือธรรม ก็บอกงั้น เข้าใจเหรอ

         พระ            :       เลยมากราบเรียนให้หลวงตาทราบครับผม

         หลวงตา        :       ทราบก็ทราบ หลวงตาไม่เคยหวั่นกับอะไรละ พูดตรง อย่างนี้ ไม่เคยหวั่น มีแต่ธรรมและวินัยเท่านั้นที่เรากราบแนบสนิทฝากเป็นฝากตาย นอกนั้นเราไม่เคยกราบใคร พวกขี้หมูราขี้หมาแห้งก่อกวนให้ทั้งชาติทั้งศาสนาเดือดร้อนอยู่เวลานี้ยิ่งดูไม่ได้เลย เอาความดิบความดีมาจากไหน จะเอาจำนวนเท่านั้นคนเท่านี้คนมาบีบบังคับหลักธรรมวินัยได้เหรอ ธนบัตรมีกี่หมื่นกี่แสนกี่ล้านกองเท่าภูเขามีแต่เรื่องปลอมๆ ธนบัตรจริงขึ้นใบเดียวเท่านั้นพอ หลักธรรมวินัยอันเดียวเท่านั้นพอ ไม่ต้องหาอะไรมาอวด ว่าจำนวนมากน้อยอย่าเอามาอวด เอาของจริง ไม่ต้องหามากของจริง ก็มีเท่านั้น อย่าไปหวั่น พวกเปรตพวกผีหวั่นมันทำไม

         หลักธรรมวินัยมีอยู่มันไม่ดู มันไปหายุ่งไม่เข้าเรื่อง เข้าท่าเข้าทางอะไรเลย ให้ผู้ตั้งใจปฏิบัติตามหลักธรรมวินัยเดือดร้อนวุ่นวาย จนกระทั่งพระที่อยู่ในป่าในเขาก็ต้องได้ออกมา มาชะมาล้างของสกปรกที่อยู่เต็มบ้านเต็มเมือง ที่ว่าเมืองของบัณฑิตนักปราชญ์ตั้งแต่สมัยก่อน เดี๋ยวนี้มันเป็นเมืองอะไรเราก็ไม่รู้นะ ให้ไปหาถามดู ให้ตรวจดูตัวเองบ้าง อย่าไปหาพิจารณาคนอื่น ให้พิจารณาตัวเอง ดูตัวเองบ้าง มันเลอะขนาดไหนเวลานี้ ไม่ใช่กองขี้มันวิ่งเข้าป่าหมดแล้วหรือ มันสู้คนเก่งกว่ากองขี้ไม่ได้น่ะ มีเท่านั้นละ

         พระ            :       ช่วงนี้หมู่พระหมู่เพื่อนทั้งหลายตื่นตัวกันมากครับผม

         หลวงตา        :       ไม่ตื่นยังไงก็ของจริง ของเรามีของจริงทั้งนั้นนี่นะ เหล่านี้มีแต่ของปลอมทั้งหมด บอกตรง อย่างนี้เลย ออกมาแง่ใดมุมใดมีแต่เรื่องจอมปลอมทั้งหมดจะรับไว้ได้ยังไง อุบายวิธีการอะไรมันฟังไม่ได้นะ เที่ยวกวาดเที่ยวต้อน เที่ยวเอาอำนาจบาตรหลวงป่า เถื่อน มาบีบบังคับผู้มีศีลมีธรรมให้จำยอมไปตาม และมาสั่งเสียคนนั้นคนนี้เป็นเครื่องมือของเขาไป พวกโจรพวกมารไปหมดอย่างงี้ เราไม่เห็นด้วย เราจึงไม่เคยสนใจกับเรื่องจอมปลอมอย่างงี้ ยกทัพมาฟากเมฆก็มาซิ เราไม่ได้กลัว เราไม่ได้กล้า เราจะดำเนินตามหลักของธรรมของวินัยนี้เท่านั้น ใครจะมาอวดดีอวดเก่งกว่าพระพุทธเจ้าไม่มี

         ให้พากันตั้งใจปฏิบัติก็แล้วกัน อย่าไปสนใจกับขี้หมูราขี้หมาแห้งที่แสดงอาการสะเปะสะปะ มีแต่ความสกปรกโสมม ก่อยุ่งไปหมดทั่วประเทศเขตแดน ทั้งฆราวาสทั้งพระยุ่งไปหมด เพราะเรื่องโกโรโกโส เรื่องขี้หมูราขี้หมาแห้งมันเที่ยวเอาไปโปะตรงนั้นไปโปะตรงนี้ เลยเดือดร้อน แม้พระอยู่ในป่าก็อยู่ไม่ได้ต้องได้ออกมาชำระกัน สลดสังเวชนะผม พวกพระทั้งหลายมีความสกปรกขนาดนี้เราสลดสังเวชมาก มันหลับตาอยู่หรือมันไม่ดูธรรมดูวินัย พระพุทธเจ้าสอนว่าไง มันหาเถลไถลอะไร เรื่องขี้หมูขี้หมาอย่างนี้ มันไม่ใช่เรื่องศาสนา มันเรื่องมหาโจร-มหาภัยทำลายศาสนาต่างหาก ทำไมมันไม่ดู

         หลักธรรมหลักวินัยมีด้วยกันเรียนด้วยกัน มันเอาตาไปไว้ที่ไหนมันจึงหลับหูหลับตา มาก่อกวนให้ชาติศาสนายุ่งไปหมดตาม กัน พวกนี้น่ะ มันเป็นบ้าตั้งแต่ดินเหนียวติดหัวเหรอ ดินเหนียวติดหัวว่าเป็นยศนั้นยศนี้ เป็นสมุห์ ใบฎีกา พระครูพระคัน เจ้าฟ้าเจ้าคุณขึ้นสมดกสมเด็จ ไปนู้นน่ะ นี่ดินเหนียวติดหัว พอไปติดอยู่ก็เป็นบ้ากับดินเหนียวเสีย แล้วชาติไทยกับศาสนาที่อยู่ด้วยกันมีคุณค่าขนาดไหนมันมองเมื่อไร เดี๋ยวนี้มันกำลังเหยียบชาติเหยียบศาสนาด้วยดินเหนียวของมัน มันเกิดประโยชน์อะไร เอาอะไรมาอวดวะ ประสาดินเหนียวอย่าเอามาอวดนะ

         ชาติมีคุณค่าขนาดไหน ศาสนาทำโลกให้ร่มเย็นมาขนาดไหน นี่เป็นของใหญ่โตขนาดไหน แล้วทำไมมันจึงมาทำลาย อวดดีด้วยการทำลายนั่นเหรอ มันเลวขนาดไหน นี่เอาจัง ไม่มีถอยใคร ถ้าลงขัดต่อธรรมต่อวินัยเทวดามาก็มาเถอะน่ะ ว่างั้นเลย อินทร์-พรหมมาก็มา พวกนี้กราบธรรมทั้งนั้น เราจะไปสนใจกับอะไร ของไม่ดีปัดออกทันที ไม่ให้เข้ามายุ่งกับศาสนาซึ่งเป็นของแท้ของจริง มีอันเดียว “พุทธ” อันเดียวเท่านั้นพอ ธรรมวินัยเท่านั้นพอ ไม่จำเป็นจะต้องหาหมู่หาพวกหาเพื่อน หาพวกโจรพวกมารด้วยกันมาเป็นกำลังวังชามาเหยียบมาทับของจริง ผู้ปฏิบัติจริงมีอยู่มาเหยียบหาอะไร ให้ดำเนินไปตามหน้าที่

         เอ้าชาติไทยของเราจะมีคนดีไหมให้เราดูคราวนี้น่ะ หรือจะเป็นพวกโจรผู้ร้ายปล้นชาติปล้นศาสนาของตัวเอง ให้ชาวโลกเขาได้หัวเราะนั่นเหรอ เป็นความเฉลียวฉลาดหรือที่กัดกันอยู่เหมือนหมาเวลานี้ ทั้ง ที่ธรรมวินัยก็มี กฎหมายบ้านเมืองก็มี ทำไมมันไม่เดินตามกฎหมายบ้านเมือง มันวิ่งไปหากฎหมอยหาอะไร ธรรมวินัยมีอยู่มันก็ไม่มามอง แล้วเอาแต่สิ่งเหล่านั้นมาโปะผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบให้มัวหมองยุ่งเหยิงไปตาม กันหมด เดี๋ยวนี้พระที่อยู่ในป่าในเขาแทบอยู่ไม่ติดละ เพราะเรื่องอันนี้ไปรบกวนเสมอ เรื่องขี้เรื่องส้วมเรื่องถานไปรบกวน

         แหม มันก่อจริง นะ ก่อมาตั้งแต่ต้น ไม่มีชิ้นดีเลย เรื่องไปหาพวกหาพ้อง หากำลังวังชา และเอาอำนาจไปอวดคนนั้นคนนี้ป่า เถื่อน มันเป็นของถูกต้องแล้วเหรอ เด็กเขาดูเขาก็รู้ เอามาใช้ทำไมสิ่งเหล่านั้น กฎหมายบ้านเมืองก็มี ศีลธรรมก็มี ทำไมไม่เอามาใช้ เอามาใช้ทำไมไอ้เรื่องเป็นสิ่งทำลายชาติ ไม่รู้หรือว่าสิ่งนี้ทำลายชาติ ยังส่งเสริมกันเป็นบ้าอยู่เหรอ พวกนี้มันเป็นบ้ากันหมดแล้วนะ ชั้นไหนยศไหนก็ตาม เจ้าฟ้าเจ้าคุณชั้นไหนเราไม่เคยสนใจ ถ้าลงการแสดงออกอย่างนี้แล้วมันเข้ากันไม่ได้กับตำแหน่งหน้าที่ที่ว่าดิบว่าดี

         อันนี้มันเลว การแสดงออกเหล่านี้มีแต่ความเลว มันเข้ากันได้ไหมล่ะ ตั้งขึ้นมาเพื่อความเป็นคนเลวนั่นเหรอ กฎหมายตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นกฎหมอยนั่นเหรอ เอาไปอวดโลกอวดสงสาร อำนาจบาตรหลวงจากกฎหมอยไปเที่ยวกัดนู้นกัดนี้ บีบบังคับที่นั่นที่นี่ มันผิดทั้งนั้นรู้ไหมนี่ ผิดอย่างนี้ ที่ก่อตัวมารวมกำลังทางนู้นทางนี้เพื่อจะเอามาทับของจริง เอ้ามา ถ้ามาก็มาซิ ว่างั้นเลย เราพูดจริงๆ อย่างนี้ละ คอขาด ขาดไปเลย หลวงตาบัวไม่มีความเสียดาย ยิ่งเคารพนับถือฝากเป็นฝากตายยิ่งกว่าพระพุทธศาสนา และกับคนทั้งประเทศ เพราะเราเกิดในท่ามกลางประเทศไทย เราเป็นคนไทย เรารักสงวนคนไทย เรารักสงวนเทิดทูนพระพุทธศาสนา

         ไอ้เรื่องเปรตเรื่องผีที่จะมาทำลายศาสนาอยู่นี่เราไม่เคารพ นอกจากสาปแช่งเท่านั้นละ ถ้าหากว่าพอตายก็ตายเสียลมหายใจหมดแล้ว ก็มีแต่บอกอย่างงั้น ถ้าลมหายใจยังอยู่จะหายใจไม่หายใจก็แล้วแต่เถอะ เราจะว่าอย่างงั้น เข้าใจไหมล่ะ หลักเกณฑ์มีอยู่มันทำไมไม่ดู มันเป็นบ้าอะไรกับยศกับลาภ มันบ้าหาอะไร ตะกละตะกลามที่สุดพวกนี้ ลุกลี้ลุกลนหาเรื่องหาราวมาพูด หาความจริงไม่ได้ใครจะฟังได้ล่ะ พระธรรมวินัยท่านก็สมบูรณ์แบบ พระพุทธเจ้าประทานให้มามากขนาดไหน นานสักเท่าไร ๒,๕๐๐ กว่าปี

         พระสงฆ์ทั้งหลายปฏิบัติตามหลักธรรมหลักวินัยสงบร่มเย็นมาตลอด แล้วเอาอะไรมาเผาท่านเวลานี้ ได้ของดิบของดีมาจากโลกไหนที่จะมาแข่งขัน มาบีบบี้สีไฟอยู่นี้ มันมีแต่มูตรแต่คูถทั้งนั้นไม่ใช่ของดีเลย ปัดออกให้หมด อย่าเอาไว้ให้มันหนัก ให้มันเลอะเทอะศาสนาซึ่งเป็นของแท้ของจริง เหล่านี้ปลอมทั้งนั้น กิริยาท่าทางที่มันแสดงออกมีแต่เรื่องของปลอมทั้งนั้น ไปเที่ยวหาบีบบี้สีไฟคนทั้งประเทศ ไม่ว่าหน่วยราชการงานเมืองที่ไหน ตลอดถึงศาลมันก็ไปเที่ยวหาบีบหาบี้ ด้วยอำนาจป่าเถื่อนทั้งนั้น อำนาจมหาโจรอำนาจมหาภัยที่จะปล้นชาติปล้นศาสนา

         แล้วมาทางเรื่องของพระก็ตีไปโดยลำดับลำดา ตั้งแต่เจ้าคณะภาคไปถึงเจ้าคณะจังหวัด เจ้าคณะอำเภอ เจ้าคณะตำบลอะไรไปเรื่อย เมื่อพวกนี้ถูกมันเอาเบ็ดเกาะปากเกาะจมูกแล้ว ทีนี้มันก็ดึงไปให้ไปบอกประชาชนญาติโยมซิ เป็นเครื่องมือของมันแล้ว ไปเที่ยวประกาศประชาชนญาติโยมโดยเอาศาสนาเป็นโล่บังหน้า นี่ศาสดาองค์ใหม่มาแล้วนะ อยากว่างั้นนะ นี่ศาสดาองค์ใหม่มาแล้ว พวกประพฤติปฏิบัติอยู่ในป่าในเขามีแต่พวกวิกลวิการจริตทั้งนั้นแหละ เราเป็นคนจริตดี ไม่มีใครเป็นจอมปราชญ์ยิ่งกว่าเรา มันก็ไปหลอกลวงโลก มันเอาศาสนาเป็นโล่บังหน้าไปนะ

         ถ้ามีแต่ตัวมันไม่มีใคร ดีไม่ดีเขาไล่ขับลงทะเล มันก็เอาศาสนาเป็นโล่บังหน้า เวลามันเอาศาสนาเป็นโล่บังหน้า อันธพาลมหาภัยมันอยู่กับศาสนา กิริยาท่าทางที่มันเอาออกไปเป็นโล่บังหน้ามันอยู่นั้นบีบบังคับประชาชน พระเณรทั่วประเทศ เวลานี้แหลกเหลวไปตาม กันหมด ไม่ใช่พวกจอมปลอมจะพวกใคร เรื่องเหล่านี้มีมาจากไหนในธรรมวินัยไม่มี อุตริมาตั้งหาอะไร ตั้งอะไรที่มาอุปถัมภ์อุปัฏฐากสมเด็จพระสังฆราช ท่านอุปถัมภ์อุปัฏฐากมาตั้งแต่พระพุทธเจ้าลงมาแล้ว หลักธรรมวินัยในการอุปถัมภ์อุปัฏฐากภิกษุไข้ด้วยกัน ท่านปฏิบัติมาแล้ว ท่านไปหาก่อความเดือดร้อนที่ไหน จึงจะต้องมาตั้งอันนั้นมาตั้งอันนี้มาทำหน้าที่แทนสมเด็จสังฆราช แทนไม่แทนมันแทนแล้วเดี๋ยวนี้ มันเลยแล้ว

         เรื่องรถพระประเทียบของสมเด็จพระสังฆราชไปไหนเดี๋ยวนี้ มันยึดไปแล้วด้วยความตะกละตะกลามของมัน เครื่องบริขารของสมเด็จพระสังฆราชมันก็ยึดไปหมดแล้ว มันก็ไปโอ่อ่าอยู่โน่นแล้ว ไปเป็นสังฆราชปลอมอยู่โน้น ใครจะไปกราบสมเด็จสังฆราชแบบนี้ ไม่กราบ บอกงั้นเลย สมเด็จสังฆราชแต่ละองค์ ที่ถูกตั้งขึ้นมานั้นเป็นของเล่นเมื่อไร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯทรงเสียพระทัยมากขนาดไหน ที่ทรงคิดทรงอ่านทุกสิ่งทุกอย่าง แล้วมาตั้งให้คนทั้งหลายเคารพบูชา อันนี้ใครจะไปเคารพ ตะกละตะกลาม ยังไม่เป็นสมเด็จพระสังฆราชก็ไปลากเอารถพระประเทียบ เครื่องบริขารของสมเด็จพระสังฆราชก็ยึดไปครองแล้ว ไปเป็นสังฆราชจอมปลอมครองอยู่นั้นแล้วเวลานี้

         ฟังซิมันตะกละตะกลามขนาดไหน มันเลวขนาดไหนไปดูซิสังฆราชสมัยใหม่นี้เป็นยังไง สมัยตะกละตะกลาม มันเลวยิ่งกว่าอะไรนี่นะ จะให้เราว่ายังไงก็มันเลวอย่างนี้ ไม่เคยมีในหลักธรรมวินัย มันเอาขึ้นมาจากไหนมาก่อกวนอยู่เวลานี้ ถ้าไม่ใช่เทวทัต  แต่ก่อนเทวทัตลบพระพุทธเจ้า เทวทัตนี้กำลังลบศาสนธรรม ลบพระลบเณรให้แตกกระจัดกระจายไปตาม กัน พอมันตั้งกองทัพเทวทัตขึ้นมา ว่าตั้งผู้อุปถัมภ์อุปัฏฐาก ดูแลสมเด็จสังฆราช นี่ละจุดใหญ่ที่จะทำพระสงฆ์ให้แตกกันทั้งประชาชนญาติโยม แตกกันเข้ากันไม่ติด นี้มันหามาทำไม

         อยู่ดี ท่านไม่เห็นเป็นอะไร มันเอามาอะไรไอ้เรื่องระเบิดนิวเคลียร์นิวตรอนอันนี้ เอามาจุดเผาชาวบ้านชาวเมืองให้เดือดร้อนทำไม ความรู้อันนี้ชาวบ้านชาวเมืองเขาไม่มาใช้เขามีความสงบเย็น พอแผนการนี้ขึ้นมาเดี๋ยวนี้แหลกเหลวไปหมดแล้วเห็นไหมล่ะ พระอยู่ได้เมื่อไรแตกออกมา อยู่ในป่าในเขาก็ดี พวกอยู่ในวัดในวา ในบ้านในเมือง ก็กวนกันยุ่งเหยิงวุ่นวายไป เพราะอุบายเรื่องลัทธิอุบาทว์อันนี้ละ ใครไม่ทราบ ทราบเสีย หลวงตาบัวนี้ทราบ พูดเต็มปาก ให้ยอมรับไม่ยอมรับ คอขาด-ขาดไปเลย

         ธรรมะพระพุทธเจ้ามีอยู่ ธรรมวินัยมีอยู่ มันเอามาอวดหาอะไร ของสกปรกเขี่ยลงทะเลนู่นซิ เอามาไว้ทำไม มันหนักชาติหนักศาสนา คนประเภทนี้หนักด้วยไม่ใช่เล่น พระประเภทนี้ถ้าวิ่งตามกันหนักไปด้วยกันหมด จะทำลายทั้งชาติทั้งศาสนาให้จมไปด้วยโดยไม่ต้องสงสัย พวกนี้เป็นผู้อวดอำนาจ เอาศาสนาเป็นอำนาจใหญ่ตีเข้าไปทางประชาชนญาติโยม แล้วก็ตีเข้าไปทางรัฐบาลงานเมืองให้แหลกเหลวไปตาม กันหมด มันดีที่ไหน เอามาพิจารณาซิ เอ้าท่านทั้งหลายไปพิจารณานะถ้าว่าผมผิด เอาไปพิจารณาด้วยกันทุกคน

         เวลานี้เมืองไทยเราจะระเบิดทั้งชาติทั้งศาสนา เพราะสิ่งอุบาทว์นี้ละมาทำลายเวลานี้ แต่ก่อนอยู่สงบร่มเย็น มันอวดดิบอวดดีมาจากไหน ไปเอาพรรคเอาพวกมาจากไหนจึงมาเหยียบคนดีทั้งประเทศด้วยคนเลว ทั้งนั้น มันเหยียบหาอะไร เอามาพิจารณาซิ ฟังทุกคนแล้วเหรอ คราวนี้เอาให้เต็มยันนะ คอขาด-ขาดเลย เราเป็นผู้รักษาศาสนา เดี๋ยวนี้พวกทำลายศาสนามันกำลังสั่งสมทุกสิ่งทุกอย่างเข้ามาที่จะทำลายศาสนา เรามีแต่หัวโล้นชนเลย ไม่ต้องถอย จะไปถอยอะไร เอาละหลวงตาบัวก็หัวโล้นเหมือนกัน ไม่อยากชนมันเจ็บถ้าชนต้นเสา เอาละพอเท่านั้นละ

         เป็นยังไงขัดข้องตรงไหนที่พูดมานี้ มีขัดข้องตรงไหนพูดมาจะเอาเดี๋ยวนี้น่ะ ที่ผมพูดนี้ขัดตรงไหนธรรมวินัยข้อไหนมีไหม (ไม่มีครับผม) ไม่มีแล้วแสดงว่าพวกนี้พวกนรกจกเปรตที่สุด มันมาทำลายความสงบร่มเย็นของชาติของศาสนาให้แตกกระจัดกระจายไปเวลานี้ ให้พากันกำจัดให้หมด ชาติไทยของเราอยู่กันมาด้วยความสงบร่มเย็น ด้วยอรรถด้วยธรรม ด้วยกฎหมายบ้านเมือง อันนี้เป็นกฎหมงกฎหมอย เป็นอำนาจป่า เถื่อน บีบบังคับไปทั้งฝ่ายฆราวาส ทั้งฝ่ายพระ ไปหมดแล้วเวลานี้ จอมปลอมทั้งนั้นรับไว้ไม่ได้เลย พวกนี้รับไม่ได้เลย มันจะยกเมฆมาก็รับไม่ได้ จะว่ามีแต่เพียงเมืองไทย จะเอาเมฆไหนรับไม่ได้บอกงั้นละ เอาละพอ ว่าพอแล้วก็ยังไม่พอซัดอีก มันยังคันฟันอยู่นี่

         (ที่หลวงตาเคยบอกไว้ว่า เคยเงียบไปทีเมื่อตอนเรื่องพระราชบัญญัติคณะสงฆ์ หลวงตาบอกมันไม่เงียบหรอก มันจะต้องมาอีก มันมาอยู่เรื่อย ใต้ดิน) มันผิดไปไหนล่ะ ก็บอกแล้วพวกนี้พวกก่อกวน จะเอาอำนาจบาตรหลวงเหยียบเมืองไทยทั้งชาติทั้งศาสนา เมื่อไม่ได้เหยียบแล้ว กวนก็ได้เอากวน กวนเพื่อจะเหยียบหัวประเทศไทยทั้งประเทศ จะเป็นอะไรไป ก็บอกแล้ว มันอยู่เฉย ได้เมื่อไรถ้าไม่ได้กวน ยิ่งกว่าหมาขี้เรื้อน หมาขี้เรื้อนมันเกาเฉพาะมัน อันนี้กวนไปหมดให้เกาไปทั่วบ้านทั่วเมือง ยิ่งกว่าหมาขี้เรื้อนอีก แล้วมีอะไรอีกล่ะ

        (พระท่านอ่านหนังสือกราบอาราธนานิมนต์หลวงตาไปแสดงธรรม และรับผ้าป่าช่วยชาติ วันที่ ๒๑ มีนาคมนี้ ณ โรงเรียนบ้านสี่แยก ณ อำเภอสมเด็จ จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยมีศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณอัคราชกุมารีทรงเป็นองค์ประธาน) สาธุ ยินดีด้วย นี่พวกเปรตพวกผีมันไปเที่ยวคัดค้านต้านทาน ใครจะนิมนต์พระไปเทศนาว่าการ เช่นนิมนต์เราไปเทศน์ เขามีศรัทธาจะมาทอดผ้าป่า ฟังเทศนาว่าการ และบริจาคทานเพื่อสมทบทุนเข้าสู่คลังหลวงอันเป็นหัวใจของชาติ มันไปเที่ยวคัดค้านไว้หมดพวกเปรตพวกผีนี่ ฟังซิ ฟังได้ไหม

         นี่คัดค้านตลอด ถึงศาสนาที่จะทำประโยชน์ให้คนทั้งชาติมันไม่เห็นดีด้วย ต้องทำลายเท่านั้นมันจึงมาคัดค้าน นี่ฟังเอาซิเป็นยังไงน่าฟังไหม พวกนี้มันเป็นอย่างนั้นมาตลอดนะ มันตั้งหน้าตั้งตาทำลายแบบหน้าด้านไม่มีอายอะไรเลย หลวมมือมือสอด หลวมแขนแขนสอด หลวมตีนมันจะเอาตีนเหยียบพวกเรานะ ให้ระวังให้ดี หัวใครอยู่ที่ไหนให้หลบตีนมันให้ดี หลบตีนมันเสร็จสรรพแล้วนะให้มือล้วงขึ้นไปกำพวงหำมันดึงลงมา เอาอย่างงั้นซิมันถึงทันกันวะ มันมีหำไหม อยู่ สอดเข้าไป มันตีตั้งแต่ข้างบน มือสอดเข้าไปจับหำมันกระตุก เข้าใจเหรอ เอาละเอาตรงนี้จุดสำคัญ ถ้าลงกำหำมันแล้วมันร้องโก้กเลยละ เอาละ

         (ช่วงที่เขามีพระประชุมกัน เขาสนใจเรื่องนี้ให้หมู่พระของเราไปอธิบายให้ฟังนะครับผม) นั่นแล้ว ให้ทราบกันเสียทั่วหน้ากันหมด อันนี้ก็ออกทั่วประเทศไทย หลับหูหลับตาอยู่หรือชาติไทยของเรา พระเหล่านี้หลับหูหลับตาอยู่ไม่เป็นท่าเป็นทางอะไร ไม่มีน้ำยาเลยพระเหล่านี้น่ะ มันหลับหูหลับตาวิ่งไปตามเขา และจะมาทำลายชาติศาสนาของตนเอง ทำลายบ่อเกิดของตน ทำลายพ่อทำลายแม่ ทำลายศาสนาคือองค์พระพุทธเจ้าเป็นศาสดาองค์เอกด้วย เป็นของดีเมื่อไร มีแต่ออกแบบนี้ทั้งนั้นนะ

         ฟังเอาพี่น้องทั้งหลายให้ฟังให้ดี เราจะฝืนทำกับมันเห็นแก่ดินเหนียวติดหัวเหรอ พระครูนั้นพระครูนี้ เจ้าฟ้าเจ้าคุณนั้นเจ้าคุณนี้ ดีกว่าชาติกว่าศาสนาเหรอ พิจารณาซิ มันเห็นดินเหนียวเท่านั้นเดี๋ยวนี้ดีกว่าชาติกว่าศาสนา มันถึงกวนกันขึ้นยุ่งตลอดมา สั่งสมกำลังวังชาขึ้นพวกเปรตพวกผีนี่ พากันจำเอานะ เท่านั้นละ มันหลายกัณฑ์แล้วน่ะมันจะตายแล้วผู้เทศน์น่ะ

         (พระทางอเมริกามีผ้าป่าตกค้างครับผม รวมแล้ว ๓,๙๓๐ เหรียญสหรัฐครับผม) อยู่ไหนล่ะดอลลาร์ ต้องถามหาตัวจริงซิ เอาแต่กระดาษใครอ่านก็ได้ ตัวจริงได้มาหรือยัง เอามาจะมาเก็บรักษาเดี๋ยวนี้ เอาเข้าคลังหลวงรู้ไหมนี่ ไม่ได้เอาไปถลุงที่ไหนตามที่เขากล่าวหาหลวงตาบัว พวกเปรตหาทำลายตั้งแต่คนทำดีต่อชาติต่อศาสนานะ พวกนี้ไม่มีอะไร มีแต่หาทำลายทั้งนั้น ใครทำประโยชน์แก่ชาติแก่ศาสนามันไปทำลายทั้งหมดนั่นแหละ จำเอา

         เท่านั้นละนะ ทีนี้พากันกราบได้ เข้าใจนะพระลูกพระหลานเอาไปฟัดกับมันจนหำขาดเป็นไรไป ถอยมันอะไร หำเขาไม่ขาด หำเรามีก็ขาดก็มีเท่านั้นเอง เอามันขนาดนั้น อย่าไปถอยมัน ลูกผู้ชาย ฟาดมันเลย เห็นไหมบทเวลาจะพูดมันมีสูงมีต่ำที่ไหน ธรรมฟาดได้ขาดสะบั้นไปเลย จึงว่าอย่าเอาอะไรมาแหยมกับเรานะ (วันนี้เผ็ดร้อนดีครับผม) เออเผ็ดร้อน ลงได้ขึ้นเอาจริง นะ อยากขึ้นไปพูดให้คนฟังทั้งแผ่นดินจะว่าอะไร มันคันฟันอยู่นะ ถ้าได้ออกแล้ว โอ๋ยหงายลงทะเลหมด นี่ออกทั่วละวันนี้เผ็ดร้อนมากทีเดียว ออกทั่วเลย

 

ชมถ่ายทอดสดพระธรรมเทศนาของหลวงตาตามกำหนดการ ได้ที่

www.Luangta.com หรือ www.Luangta.or.th

 

 

 


** ท่านผู้เข้าชมทุกท่านโปรดทราบ
    เนื่องจากกัณฑ์เทศน์บางกัณฑ์มีความยาวค่อนข้างมาก ซึ่งจะส่งผลต่อความเร็วในการเปิดเว็บไซต์ ขอแนะนำให้ทุกท่านได้อ่านเนื้อหากัณฑ์เทศน์บางส่วนจากเว็บไซต์ และให้ทำการดาวน์โหลดไฟล์กัณฑ์เทศน์ที่มีนามสกุล .pdf ไปเก็บไว้ในเครื่องของท่านแทนการอ่านเนื้อหาทั้งหมดจากเว็บไซต์

<< BACK

หน้าแรก