จิตใจภายในว้าเหว่
วันที่ 14 เมษายน 2553 เวลา 7:40 น.
สถานที่ : วัดป่าบ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี
ดาวน์โหลดเพื่อเก็บไว้ในเครื่อง
ให้คลิกขวาแล้วเลือก Save target as .. จาก link ต่อไปนี้ :
ข้อมูลเสียงแบบ(Win)

ค้นหา :

เทศน์อบรมฆราวาส ณ วัดป่าบ้านตาด

เมื่อวันที่ ๑๔ เมษายน พุทธศักราช ๒๕๕๓

จิตใจภายในว้าเหว่

        ผ้าป่าสร้างตึกสงฆ์อาพาธ (ตอนนี้ได้ ๓๓๙,๕๖๘,๗๑๑ บาทแล้วครับ ตึกสงฆ์ ๑๐ ชั้น) ทองคำนี่ละ (๑๒ ตัน ๑๗๕ กิโลกรัมเข้าคลังหลวง ดอลลาร์ ๑๐,๒๑๔,๖๐๐ ดอลลาร์เข้าคลังหลวงครับ) ส่วน ๓๓๙ ล้านเข้าไหน (ตึกสงฆ์ ๑๐ ชั้นที่หลวงตาให้ครับ ตัวตึกเสร็จเรียบร้อยแล้ว กำลังปรับปรุงภายใน) เดี๋ยวนี้นะ เราก็ไม่ได้เดินผ่านไปทางนั้นยังไม่เห็นตึก ผ่านไปทางไหนรุมมา เช่นอย่างไปโรงพยาบาลก็รุม ผ่านไปไหนก็รุม ให้ช่วย คนนั้นขาดนั้นคนนี้ขาดนี้ ขาดตลอด หลวงตาบัวไปไหนขาดทั้งนั้นละ คนนั้นขาดนั้นคนนี้ขาดนี้ เป็นอย่างนั้นละ

เมื่อวานเราไปไหน (ไปวัดผาแดงของหลวงปู่ลีครับ) เมื่อวานนี้ (ครับ) ไปวัดผาแดง ไปหาธรรมลี เราเรียกแต่ธรรมลี โอ๊ยแอบติดตามของง่ายเมื่อไร เราเที่ยวกรรมฐานไปแต่องค์เดียว ตอนนั้นเผาศพพ่อแม่ครูอาจารย์มั่นเรียบร้อยแล้วทีนี้จิตใจภายในว้าเหว่คอยจะเกาะเรา เราก็เตรียมท่าเดินฉากนู้นฉากนี้ ดูเสียก่อนดูลาดเลาของพวกที่จะแอบติดตามเรา พอมาเราก็สะพายบาตรปั๊บออกทางนี้ไปเลย เป็นอย่างนั้น

 

รับชมรับฟังพระธรรมเทศนาของหลวงตา ได้ที่

www.luangta.com หรือ www.luangta.or.th

และสถานีวิทยุเสียงธรรมเพื่อประชาชน FM103.25 MHz

            พร้อมเครือข่ายทั่วประเทศ

 

 


** ท่านผู้เข้าชมทุกท่านโปรดทราบ
    เนื่องจากกัณฑ์เทศน์บางกัณฑ์มีความยาวค่อนข้างมาก ซึ่งจะส่งผลต่อความเร็วในการเปิดเว็บไซต์ ขอแนะนำให้ทุกท่านได้อ่านเนื้อหากัณฑ์เทศน์บางส่วนจากเว็บไซต์ และให้ทำการดาวน์โหลดไฟล์กัณฑ์เทศน์ที่มีนามสกุล .pdf ไปเก็บไว้ในเครื่องของท่านแทนการอ่านเนื้อหาทั้งหมดจากเว็บไซต์

<< BACK

หน้าแรก